Hướng dẫn điều khiển máy tính bằng công cụ Remote Assistant của Windows

Đăng lúc: Thứ tư - 28/05/2014 20:38 - Người đăng bài viết: Trường Tiểu học Vân Khánh Đông 2
Hướng dẫn điều khiển máy tính bằng công cụ Remote Assistant của Windows

Hướng dẫn điều khiển máy tính bằng công cụ Remote Assistant của Windows

Khi muốn điều khiển máy tính từ xa qua internet ta thường nghĩ đến phần mềm của các hãng thứ 3 như TeamViewer. Nhưng thật ra bản thân Windows cũng có hỗ trợ công cụ để ta thực hiện điều đó. Đó là Remote Assistant điều khiển máy tính thông qua internet.

Remote Assistant là gì?

Công cụ này ra đời nhằm khắc phục điểm yếu của Remote Desktop, tức là dùng nó để điều khiển máy tính qua internet mà không cần quan tâm máy đó đang cô đơn hay đang vui chơi cùng đám bạn trong mạng LAN.

Với Remote Assitance, người cần bạn trợ giúp sẽ chạy công cụ này, nó sẽ tạo ra một tập tin có dung lượng khoảng vài Kb cùng với mật khẩu > người đó sẽ bằng cách nào đó gửi file này cùng với mật khẩu cho bạn > bạn chỉ việc chạy file này, nhập vào mật khẩu là xong, bạn toàn quyền điều khiển máy tính đó. Đơn giản chỉ có vậy.

Nếu bạn cần ai đó giúp đỡ bằng cách remote vào máy của bạn thì làm như sau :

Đầu tiên bạn phải cấu hình Windows để cho phép máy khác điều khiển máy của bạn. Nhấp chuột phải vào biểu tượng My Computer và chọn Properties. Trang hiện ra bạn bấm chữ “Remote settings” ở cột bên tay trái > hộp thoại hiện ra bạn chọn “Allow Remote Assistance connections to this computer” > bấm OK để lưu lại.

- Với Win7 bạn vào Run và gõ “msra”, bấm Enter. Với WinXP thì bạn có thể gõ thử như vậy hoặc vào Program > Accessorries, và tìm lòng vòng đâu trong đó.
Lúc này nó sẽ hiển thị hộp thoại như sau :


- Bấm nút “Invite someone you trust to help you”, hộp thoại hiện ra như sau : 

- Bấm chọn “Save this invitation as a file” và chọn nơi lưu trữ. Mặc định sẽ có tên là “Invitation.msrcIncident”. Sau khi save, sẽ có một hộp thoại hiển thị mật khẩu, bạn cần phải gửi cho người trợ giúp tập tin trên và mật khẩu do chương trình cung cấp. Có thể dễ dàng gửi qua Y!M bởi vì dung lượng của nó rất nhỏ.

Giờ nếu bạn là người trợ giúp thì chỉ cần nhấp đúp vào tập tin “Invitation.msrcIncident” và nhập vào mật khẩu. Lúc này ở đầu bên kia sẽ nhận được thông điệp như hình sau, nếu đồng ý cho bạn remote vào máy thì bấm Yes.

Sau khi người cần trợ giúp bấm Yes, bạn sẽ thấy được màn hình Desktop ở đầu bên kia nhưng có điều bạn vẫn chưa thể điều khiển máy tính đó được. Nếu muốn điều khiển thì ở cửa sổ Remote Assistance, bạn bấm vào nút Request control > bên kia sẽ nhận được thông báo là bạn đang muốn điều khiển máy, nếu họ đồng ý thì bấm Yes.

Vậy là xong. Điểm yếu của Remote Assitance là không hỗ trợ chuyển file (có vẻ không cần cho lắm) và cần phải có người bên kia ngồi trước màn hình để bấm nút đồng ý thì bạn mới Remote vào được. 

Chúc các bạn thành công


Tác giả bài viết: Trương Trọng Trí
Nguồn tin: Sưu tầm từ Internet
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Liên kết Website các đơn vị

+ Trường Mầm non:
+ Trường Tiểu học:
+ Trường Trung học cơ sở:
+ Trung Tâm học tập cộng đồng:
+ Liên kết Website Giáo dục & Đào tạo:
+ Liên kết Hệ thống Thư điện tử (Email):
+ Liên kết Chương trình quản lý trực tuyến:
+ Thư viện điện tử:

Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này thế nào ?

Rất đẹp

Đẹp

Bình thường

Xấu

Thống kê trên website

  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 71
  • Tháng hiện tại: 355
  • Tổng lượt truy cập: 499021

Liên kết